วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

14 พฤศจิกายน 2555

การเรียนการสอน

-  เขียนสัญลักษณ์แทนตัวเองโดยใช้รูปภาพ
-  การนับจำนวน 1 - 10  แล้วเริ่มนับจำนวนใหม่


  งานที่ทำในห้อง

ให้นักษาวาดรูป 1 อย่างที่สามารถสื่อความหมายถึงตัวนักศึกษา


                                           ก้อนเมฆ




เหตุผลที่เลือกก้อนเฆม เพราะว่า ฉันชื่อว่าฝน ชื่อของฉันอยู่บนท้องฟ้าฉันจึงคิดว่าถ้าจะบอกความเป็นตัวตนของฉันก้อต้องเลือกของจำพวกเดียวกัน ซึ่งก้อนเฆมก็อยู่บนท้องฟ้าและฝนก็ตกลงมาจากก้อนเฆมก็น่าจะเป็นสิ่งที่บอกความเป็นตัวตนได้ดีที่สุด

งานที่ได้รับมอบหมาย  ที่ห้องสมุด

-  ดูหนังสือเกี่ยวกับคณิตศาสตร์ ว่ามีกี่เล่ม อะไรบ้าง พ.ศ. ชื่อหนังสือ ชื่อผู้แต่ง รหัสหนังสือ
-  เมื่อได้หนังสือ 1 เล่มแล้ว ดูนิยามของหนังสือคณิตศาสตร์ 1 คน  ให้ดูจากบรรณนุกรม แล้วก็อ้างอิงหนังสือ ดู ปี หน้า พ.ศ. โรงพิมพ์
-  ดูทฤษฏีการสอนคณิตศาสตร์มีอะไรบ้าง 1 คน เปิดดูข้างหลังด้วยว่ามาจากหนังสือเล่มใด
-  ขอบข่ายเนื้อหาของคณิตศาสตร์
-  หลักการสอน

งานที่ค้นหา
  1. การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย / จิราพร ศรีสว่างวงศ์
  2. คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย / เพ็ญจันทร์  เงียบประดิษฐ์
  3. หลักคณิตศาสตร์ / กรรณิการ์ กวักเพฑูรย์
  4. เทคนิคการสอนคณิตศาสตร์สำเร็จรูป   /   รองศาสตรจารย์วรรณี        โสมประยรู
  5. คณิตป่วน  /  ศล

         แม็กซ์ แบล็ค (Max Black) กล่าวว่า "คณิตศาสตร์เป็นการศึกษาเกี่ยวกับโครงสร้างทั้งหลายที่แสดงไว้ด้วยสัญลักษณ์และหลักเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับสัญลักษณ์"

          บรรณานุกรม :  คณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ. สำนักงานการวัดและประเมินผลในชั้นเรียนกลุ่มทักษะทางคณิตศาสตร์. กรุงเทพมหานคร : โรงพิมพ์คุรุสภา ลาดพร้าว 2536






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น